วันศุกร์ที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บันทึกการเรียนรู้ครรั้งที่14 23/09/2553

สวัสดีค่ะอาจารย์ที่เคารพและเพื่อนๆทุกคน วันนี้อาจารย์ได้ให้นำแป้งโดว์ที่อาจารย์ได้สั่งให้กลับไปทำเป็นกลุ่มละ3คนในคาบที่แล้วมาส่ง พร้อมกับอุปกรณ์ในการจัดเก็บและอุปกรณ์ที่ใช้เล่นกับแป้งโดว์มาส่งด้วย แล้วอาจารย์ก็ได้ให้แต่ล่ะกลุ่มนำเสนอแป้งโดว์ อุปกรณ์ที่ใช้เล่นกับแป้งโดว์ และรวมถึงการสาธิตการนำอุปกรณ์ที่เตรียมมาใช้กับแป้งโดว์ให้อาจรย์และเพื่อนๆดูด้วย เพื่อที่จะได้เห็นความคิดที่แตกต่างและหลากหลาย ซึ่งกลุ่มของดิฉันได้ทำแป้งโดว์มา8สี และภาชนะที่ใส่แป้งโดว์คือ กล่องใส่เครื่องปรุงอาหารที่มีอยู่ และกล่องภายนอกสำหรับใส่กล่องแป้งโดว์และอุปกรณ์ที่ใช่เล่นกับแป้งโดว์กลุ่มของดิฉันจะใช้กล่องที่มีอยู่แล้วคีอกล่องไปรษณีย์นำมาตกแต่งให้สวยงาม ส่วนอุปกรณ์ทีกล่มของดิฉันนำมาใช้เล่นกับแป้งโดว์คือ แผ่นลองแป้งโดว์ ซึ่งกลุ่มของดิฉันได้ใช้กล่องสีไม้ทีเหลือใช้เพราะกล่องสีจะเป็นมันไม่ทำให้ติดแป้งโดว์ มีถ้วยเจเล่ไลท์ มีหลอดน้ำ มีกระป๋องแป้ง ฝาขวด จานรองขนม และแกนของเทปกาว เมื่อทุกกลุ่มนำเสนอเสร็จอาจารย์ก็ได้ให้คำปรึกษาเกี่ยวกับการเลือกอุปกรณ์ที่เหมาะสมเพื่อใช้ในการเล่นกับแป้งโดว์ คือ เราต้องคำนึงถึง ความประหยัดโดยการดูจากสิงที่มีอยู่รอบๆตัว ไม่มีอันตราย คงทนและ แปลกใหม่ซึ่งจะทำให้เด็กเกิดความคิดสร้างสรรค์ และอุปกรณ์ของกลุ่มไหนที่ยังไม่ดีอาจารย์ก็ให้คำแนะนำและให้โอกาสกลับไปแก้ไขให้ดีขึ้นและนำมาส่งในคาบหน้า จากนั้นอาจารย์ก็ได้ตรวจดูความเคลื่อนไหวของบล็อกแต่ละคน ซึ่งบล็อกของดิฉันและเพื่อนๆส่วนใหญ่ยังบบันทึกกันไม่เสร็จ อาจารย์จึงให้คำแนะนำในส่วของบล็อก จากการเรียนในวันนี้ดิฉันรู้สึกว่าอาจารย์สอนดี เมื่อแต่ละกล่มนำเสนอผลงานอาจารย์จะไม่ปิดกั้นความคิดนักศึกษา ได้ให้ใช้ความคิดที่อิสระ จึงทำให้ฉันกล้าที่จะคิดในสิ่งที่แตกต่าง และอาจารย์จะให้คำแนะนำในเรื่องที่เราไม่รู้เป็นอย่างดี วันนี้จึงทำให้ดิฉันสนุกและมีความสุขกับการเรียน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น